Tiểu phẫu loại bỏ kén/nang thượng bì và nốt ruồi

Bệnh nhi T.N.T.N (9 tuổi) đến từ TP. HCM được chẩn đoán bị kén thượng bì ở vùng má phải. Gia đình đã đưa em đi khám nhiều nơi nhưng tình hình không cải thiện. Ba mẹ bé đã rất thất vọng và lo lắng cho em vì để lâu vùng bị kén thượng bì cứ tiếp tục sưng to và không có dấu hiệu giảm, sợ bị nhiễm trùng. May mắn thay, ông ngoại em đã từng phẫu thuật đau cột sống thắt lưng tại bệnh viện Raffles Singapore nhiều năm về trước nên rất tin tưởng vào dịch vụ của bệnh viện Raffles và khuyên gia đình nên đưa em sang Singapore khám và điều trị ngay.

Hình ảnh kén thượng bì (má phải) và nốt ruồi (má trái) trước ca tiểu phẫu

Sau khi đặt được lịch khám với bác sĩ Darren Ng (bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và vi phẫu), gia đình đã đưa bé sang để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Sau khi khám cho bé, bác sĩ Darren Ng tư vấn cho ba mẹ của bé N. nên thực hiện làm tiểu phẫu cho con để xử lý lấy hết phần u nang dưới da một cách triệt để, làm càng sớm thì sẽ không để lại sẹo to hoặc rỗ trên má của con. Trong quá trình tư vấn với bác sĩ, gia đình nhận thấy chuyên môn sâu và cách tư vấn chu đáo của bác sĩ, gia đình đã tiếp tục nhờ bác sĩ tư vấn phương án điều trị nốt ruồi nhỏ bên phía má trái của bé. Sau đó gia đình quyết định cho bé làm tiểu phẫu bên má phải bị kén thượng bì và xử lý nốt ruồi bên má trái cho bé trong cùng 1 lần.

Dưới sự hướng dẫn của y tá và sự tận tình của bác sĩ, cuộc tiểu phẫu diễn ra trong vòng 30 phút trong buổi chiều cùng ngày bé sang khám với bác sĩ, bác sĩ chỉ tiến hành gây tê ở vùng má cần tiến hành tiểu phẫu. Sau tiểu phẫu, bé N chạy nhảy và hoạt động năng nổ như bình thường.

                                              Hình ảnh kén thượng bì (má phải) đã được loại bỏ sau ca tiểu phẫu

 

Hình ảnh nốt ruồi (má trái) đã được loại bỏ sau ca tiểu phẫu

Trở lại cắt chỉ sau 1 tuần làm tiểu phẫu, gia đình bé N. hết sức vui mừng và gửi lời cám ơn đến bác sĩ, y tá cũng như các nhân viên Việt Nam đang làm việc tại Bệnh viện Raffles Singapore và Văn phòng Đại diện của Raffles tại TP. HCM đã hỗ trợ đặt lịch hẹn bác sĩ và sắp xếp giúp việc điều trị diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và thành công.

Hình ảnh má phải và má trái của bé N. sau ca tiểu phẫu 1 tuần và được cắt chỉ

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *