Phẫu thuật đĩa đệm cột sống phương pháp cố định lai

Chấn thương cột sống dễ xảy ra khi làm việc nặng, cường độ cao , chơi thể thao quá sức (ảnh internet)

Anh P.T.H (44 tuổi) bị chấn thương thể thao khi chơi gôn vào năm 2017.  Là người yêu thích thể thao và coi trọng sức khỏe, anh thường xuyên tập vật lý trị liệu cho phần thắt lưng bị tổn thương.  Nhưng sau 7 năm anh thấy ngày càng bị tê bì phần mông và chân sau mỗi lần đi bộ khoảng 2km.  Sau khi xem kết quả phim cộng hưởng từ, các bác sỹ mà anh thăm khám đều cho anh chỉ định phẫu thuật cột sống để giải quyết phần thần kinh bị đèn nén gây tê bì phần mông và chân. Nhưng anh H nhận được các phương pháp phẫu thuật khác nhau khiến anh hoang mang.  Sau khi tìm hiểu anh đã  đến gặp bác sỹ David Wong, Chuyên gia phẫu thuật cột sống thắt lưng, Trung tâm chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Raffles Singapore và được bác sỹ David Wong phẫu thuật cột sống thành công bằng phương pháp nẹp cố định lại (Hybrid Fusion).

Ảnh minh họa : một buổi tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống.

Ngay sau hôm phẫu thuật anh H đã bắt đầu tập vật lý trị liệu. Tỉnh giấc sau khi phẫu thuật anh chỉ thấy nặng phần phẫu thuật còn phần mông và chân đã giảm tê bì rất nhiều. Anh vui mừng cho biết anh đã lựa chọn Bệnh viện Raffles Singapore , nơi anh nói đẹp và ấm áp hơn cả khách sạn 4 sao mà hai vợ chồng anh đang lưu trú tại Singapore trong thời gian thăm khám và điều trị.  Hơn thế nữa  điều may mắn nhất đối với anh  là  đã tìm được bác sỹ David Wong, người tiên phong trong phương pháp nẹp cố định lai (Hybrid Fusion) để chấm dứt tình trạng  lưng đau kéo dài  làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của anh , đặc biệt là không thể chơi môn thể thao mà anh yêu thích.

Bác sỹ David Wong cho biết chỉ sau 6-8 tuần anh H có thể hoàn toàn được hồi phục và 3-6 tháng anh H có thể quay trở lại sân gôn mà hoàn toàn không có hạn chế gì vì phương pháp Hybrid Fusion cho tỉ lệ thành công trên 95%.

                                                                                                                                       Nguồn Bệnh viện Raffles Singapore.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *