Ung thư tá tràng – Theo dõi và ngăn chặn bệnh .

Anh U.S. 49 tuổi đến từ Campuchia. Một ngày kia anh thấy bị chướng bụng.  Anh sang Việt Nam để thăm khám thì biết mình đã bị bệnh ung thư ruột. Bàng hoàng anh tìm đến Bệnh viện Raffles Singapore để gặp Bác sỹ Wong Jen San, Bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật gan, tụy và ruột.  Sau khi chụp PET/CT, Bác sỹ Wong Jen San cho biết anh U.S. đã bị ung thư tá tràng, di căn sang phúc mạc và hạch và cách điều trị cho anh chỉ là hóa chất nhằm tiêu diệt tế bào ung thư. Anh U.S. được đặt stent nong phần ruột bị khối u chèn ép để chuẩn bị cho quá trình điều trị hóa chất.

Bác sỹ Wong Jen San cho biết, ngoài 50 tuổi chúng ta cần nội soi đại tràng để ngăn chặn ung thư đại tràng, tá tràng.  Khi thấy xuất hiện polyp qua nội soi thì phải cắt bỏ, nếu không polyp có khả năng sẽ chuyển hóa thành ung thư.

Bác sỹ Lee Chern Siang, Bác sỹ chuyên khoa ung thư cho biết phim chụp PET/CT giúp đánh giá tính hoạt động của tế bào ung thư được thể hiện qua độ phát sáng FDG mà trên phim chụp CT sẽ không thấy được.  Đồng thời phim chụp PET/CT sẽ cho thấy mức độ lan tỏa của khối u nếu có.

Đến với Bệnh viện Raffles Singapore, bệnh nhân sẽ nhanh chóng được gặp các chuyên gia đầu ngành và được tiến hành làm các xét nghiệm để chẩn đoán.  Quá trình này chỉ diễn ra 2-3 ngày trước khi bước vào điều trị.

                                                                                                                                   Nguồn Bệnh viện Raffles Singapore.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *