Câu chuyện bệnh nhân- Phẫu thuật Nội soi Disc FX Điều trị Thoát vị Cột sống Cổ

Chỉ 1 đêm nằm viện sau mổ, chị H. vui mừng ra sân bay về nước (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Chị H. (34 tuổi) đến từ TP Hồ Chí Minh bị đau cổ, đau lưng và gối nặng khiến cho đi lại & cử động rất khó khăn. Thật may chị đã có cơ hội gặp gỡ & tư vấn với Bác sĩ David Wong, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cột sống tại Bệnh viện Raffles Singapore, trong chuyến công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Đánh giá tình trạng thoát vị cột sống cổ, cột sống thắt lưng và viêm khớp gối của chị H., BS David Wong tư vấn chị nên phẫu thuật nội soi bằng Disc-FX mini để điều trị cột sống cổ, tiêm cột sống thắt lưng và khớp gối. Nhờ tận mắt chứng kiến thấy mẹ mình đã được BS Wong điều trị khỏi hẳn đau lưng sau 10 năm, chị H. không chần chừ bay sang Singapore để điều trị.

Nằm viện sau mổ (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Chị H. vui vẻ cho biết, sau mổ cổ chị đã giảm đau khoảng 70%, chân chị lúc chưa tiêm đi lại rất khó khăn nhưng chỉ 1 ngày sau chị đã đi thẳng được và giảm đau được 60%, đau lưng cũng giảm gần một nửa và giảm hẳn hiện tượng nặng trĩu ở hai bả vai và tay do bị chèn ép. Chị chỉ cần nằm viện 1 ngày, và chỉ sau 5 ngày ở Singapore chị đã hoàn tất việc thăm khám và điều trị để bay về với gia đình yêu thương.

Bác sĩ David Wong cho biết sau 2 tuần chị H. cần tập vật lý trị liệu cho đến khi hồi phục.  Bác sĩ Wong cũng cho biết sau 3 đến 6 tháng chị sẽ không còn đau và sự thành công của phương pháp Disc-FX mini cho cột sống cổ này sẽ cho tỷ lệ thành công từ 90-95%.  Việc luyện tập thể thao như bơi lội là rất tốt cho những người bị bệnh đau xương khớp giống như chị.

Hình minh họa: Trước & sau phẫu thuật Disc-FX

Disc-FX là thủ thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị thoát vị đĩa đệm đa tầng hiệu quả mà không gây tổn thương cấu trúc xung quanh đĩa đệm và là sự kết hợp giữa các kỹ thuật đốt sóng âm tạo hình đĩa đệm, giải nén vòng sợi & cắt gọt đĩa đệm. Đây là thủ thuật ngoại trú, bệnh nhân được gây tê tại chỗ và ra viện trong ngày với chỉ một miếng băng nhỏ. Dưới hướng dẫn của X-quang, bác sỹ đặt Disc-FX vào trung tâm đĩa đệm để điều trị hoặc/và cắt bỏ mô bị tổn thương một cách chính xác. Kết quả là áp lực đĩa đệm giảm, bệnh nhân nhanh chóng giảm đau và sớm có thể vận động bình thường.

Nguồn: Bệnh viện Raffles Singapore

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *